Y học - Sức khỏe
Các nghiên cứu khoa học của Mỹ về chứng mất ngủ

 Rối loạn giấc ngủ có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của một người và nó liên quan đến một loạt các bệnh như béo phì, trầm cảm, lo âu và các quá trình viêm nhiễm. 

Các nguyên nhân chính và nghiên cứu khoa học 

Bia rượu và các chất kích thích 

4.970 người trưởng thành đã tham gia vào một nghiên cứu tại Đại học John Hopkins. Những người tham gia cho biết rằng họ uống 2 hoặc nhiều lần một tuần thường có vấn đề về giấc ngủ.

3 nghiên cứu khoa học của Mỹ về chứng mất ngủ có thể gây đột quỵ - Ảnh 1

 

Theo nghiên cứu kéo dài 4 năm được thực hiện bởi các chuyên gia từ Đại học Camilo José Cela (UCJC): Stress và sử dụng các loại đồ uống tăng năng lượng như cafe, trà và các chất kích thích lâu dài cũng có khả năng gây mất ngủ và ảnh hưởng thần kinh.

 

Nguy cơ đột quỵ

Một nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà khoa học từ Đại học Surrey cho thấy những bệnh nhân bị đột quỵ cũng có vấn đề về giấc ngủ ảnh. Các nhà nghiên cứu tin rằng các vấn đề về giấc ngủ xảy ra với bệnh nhân đột quỵ là do một số yếu tố chẳng hạn như căng thẳng tâm lý, đau và khó chịu, cũng như giảm mức độ hoạt động thể chất.

 

3 nghiên cứu khoa học của Mỹ về chứng mất ngủ có thể gây đột quỵ - Ảnh 2

 

 

Mãn kinh

Được biết, phụ nữ thường bị mất ngủ nhiều hơn. Nghiên cứu mới tại Đại học bang Pennsylvania cho thấy rằng trong thời kỳ mãn kinh, nguy cơ mất ngủ tăng lên nhiều lần. Trong số 3.302 người tham gia, hơn một phần ba bị mất ngủ. Họ thường thức dậy vào ban đêm.

Xem TV và dùng thiết bị điện tử nhiều cũng là một trong những nguyên nhân gây mất ngủ.

Giải pháp cho giấc ngủ sâu mà không phải dùng đến thuốc tây

Thiền

Thiền đóng một vai trò trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến chứng mất ngủ. Bệnh nhân thiền định sẽ cảm nhận được sự cải thiện về chất lượng giấc ngủ, bệnh trầm cảm, cũng như căng thẳng và mệt mỏi sẽ biến mất.

 

 

3 nghiên cứu khoa học của Mỹ về chứng mất ngủ có thể gây đột quỵ - Ảnh 3

 

 

 

 

 

 

 

 
 
 

Vận động thể chất

Các nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu Seattle cho thấy tập yoga trong 12 tuần có thể giúp loại bỏ chứng mất ngủ. 249 người đã tham gia vào nghiên cứu này bằng cách tập yoga và thể dục nhịp điệu. Kết quả là, chất lượng giấc ngủ của họ tăng lên và mức độ trầm cảm và căng thẳng giảm.

Tăng chất Melatonin tự thân

Một số công trình nghiên cứu chỉ ra một số loại cây có thể giúp ngủ ngon. Các loại thảo mộc đó là tâm sen, hạt sen, nữ lang, hoa bia, hoa cúc, vitamin B6...

 

Melatonin tăng lên trong cơ thể khi trời tối, báo hiệu đến giờ đi ngủ. Tuy nhiên, ở nhiều người, cơ thể không tạo ra đủ melatonin.

Theo ĐS&PL